แดงเดือดทำพิษ เปิดชื่อ 3 แข้ง “แมนยูฯ” ลุ้นเป็นกัปตันทีมแทน “บรูโน” หลังแฟนๆ ร้องปลด

ข่าวกีฬา

ชอบคนไหน? เปิดชื่อ 3 แข้ง “แมนยูฯ” ลุ้นเป็นกัปตันทีมแทน “บรูโน” หลังถูกวิจารณ์หนัก เกมแพ้ ลิเวอร์พูล แดงเดือดพรีเมียร์ลีก

วันที่ 7 มีนาคม 2566 ควันหลงเกมแดงเดือด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล แบบขาดลอย 0-7 ได้มีประเด็นเรียกร้องให้ถอดปลอกแขนกัปตันทีมจาก บรูโน เฟอร์นันเดส ซึ่งลงไปทำหน้าที่ในสนามแทน แฮร์รี แม็กไกวร์ กัปตันทีมตัวจริงที่อยู่บนม้านั่งสำรอง

ทั้งนี้ กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ถูกตั้งข้อสังเกตว่าได้ทำท่าส่งสัญญาณไปที่ข้างสนามเพื่อขอเปลี่ยนตัว หลังจาก เอริก เทน ฮาก ส่ง แอนโธนี อีแลงกา ลงไปเป็นตัวสำรองแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 85 ขณะที่สกอร์ตามอยู่ 0-6 และยังโดน แกรี เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนยูฯ ที่เป็นนักวิจารณ์ เพ่งเล็งอีกว่าไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้นำ เนื่องจากเจ้าตัวเอาแต่ประท้วงและโวยวาย แต่แทบไม่สั่งการ หรือกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในขณะที่ตามหลัง ลิเวอร์พูล จนมีกระแสเรียกร้องให้ปลดจากการทำหน้าที่กัปตันทีม

ข่าวกีฬา

ล่าสุด เดลี่เมล สื่อดังเมืองผู้ดี ได้เผยรายชื่อนักเตะ 3 คนที่มีโอกาสได้เป็นกัปตันทีมแมนยูฯ คนใหม่ในฤดูกาลหน้า หลังจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่หลุดไปเป็นตัวสำรองก็อาจย้ายทีมออกไป ประกอบด้วย ราฟาเอล วาราน ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส, คาเซมิโร กองกลางทีมชาติบราซิล และ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน

สำหรับ ราฟาเอล วาราน เพิ่งได้รับคำชมจากการเรียกให้เพื่อนร่วมทีมแมนยูฯ ที่กำลังผิดหวังจากการแพ้ ลิเวอร์พูล ไปขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์หลังจบเกม ขณะที่ ดาบิด เด เคอา ก็เป็นผู้เล่นที่อยู่มานานที่สุดในทีมชุดนี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 ส่วน คาเซมิโร ก็กลายเป็นหัวใจสำคัญในฤดูกาลนี้ หลังย้ายมาจาก เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์